Đánh giá xe ford everest 2016 là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề đánh giá xe ford everest 2016. Trong bài viết này, Otoford.com.vn sẽ viết bài về Đánh giá xe ford everest 2016 cao cấp sang chảnh tiền nào của nấy.
Mục Lục
Giá cao vẫn tạo được sức hút
Quan sát vào con số này chắc hẳn nhiều người sẽ cho rằng đây là mức giá khá “chát” tại thời buổi mà với số tiền trên 1,2 tỷ đồng, người mua sẽ không thiếu sự xác định.
tuy nhiên, có một thực tế mà nhiều người bất ngờ, cho đấy là nghịch lý, khi với mức giá “trên trời” Ford Everest 2016 vẫn đắt hàng. Ba tháng mới đây, các đại lý Ford tại Viet Nam đã bàn giao 124 xe đến tay người sử dụng. Thậm chí, mẫu xe còn luôn trong tình trạng cháy hàng, khi lượng cung không kịp cầu, chưa kể đến một danh sách dài khách hàng đặt cọc, chuẩn bị và sẵn sàng chờ đợi hàng tháng trời để nhận xe. Bởi Everest 2016 được Ford Viet Nam cung cấp theo dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Mẫu xe được dự đoán sẽ gặp gỡ khó, nhưng đang chiến thắng ngoài mong đợi.
Ông bà ta vẫn nói “tiền nào của đó”! Để có thể bình chọn một mẫu xe không những dừng lại ở việc Quan sát kiểu dáng bên ngoài hay thử nghiệm chức năng của khoang lái bên trong. Bởi, thắng lợi hay thất bại, còn nằm ở giá trị mà nó đem tới cho người lái trên những hành trình dài , thời gian trải nghiệm. chính vì thế, để lý giải nỗi băn khoăn: “Everest 2016 có thật sự đáng đồng tiền bát gạo”, bí quyết tối ưu hãy thử một lần bắt lái, sử dụng thử thực tế cảm giác lái và những tính năng trên mẫu xe này.
Chúng tôi đã có chuyến sử dụng thử phiên bản Ford Everest Trend 2.2L 2016 trên hành trình hơn 300km qua các cung đường không giống nhau để lý giải giá trị mà mẫu xe này đem tới cho người lái, ngoài cái bộ dạng hiện đại, thời trang mà Ford Everest 2016 từng xây dựng được ấn tượng thuở đầu đối với khách hàng.
Kiểu dáng thiết kế: bệ vệ thời trang
“Khỏi phải chê!” chủ đạo là nhận xét của anh bạn đồng nghiệp, khi chúng tôi đánh giá về thiết kế của Ford Everest Trend 2..2L 2016.
Dù không đơn giản là phiên bản cao cấp nhất tuy nhiên Ford Everest Trend 2016 vẫn rất thời trang, nam tính và tạo được tuyệt hảo ngay tại cái nhìn đầu tiên. Bởi theo thực tế, về kiểu dáng Everest Trend không có nhiều khác nhau so với bản Titanium, ngoài một số cung cấp. Thay vì sử dụng đèn pha HID tự động với dải đèn LED như bản Titanium, bản Trend được cung cấp đèn Projector. Lưới tản nhiệt với các thanh ngang mạ crôm sáng sủa bóng xây dựng dáng hình lục giác liên kết với đèn pha. tuy vậy xét về thiết kế tổng hòa, việc lạm dụng đường cong bo tròn, dù khiến lưới tản nhiệt trông cực kì thời trang, nhưng dường như không đủ đi đôi chút sự rắn rỏi khi đặt cạnh cản trước khá lớn với kiểu dáng hầm hố phủ nước sơn màu bạc cũng giống như các đường gân nổi trên nắp ca-pô.
Xem thêm: Thông số kĩ thuật xe ford ecosport và đánh giá tổng quan
Ford Everest Trend 2016 trông khá bệ vệ khi có được kích thước tổng thể dài x mênh mông x cao lần lượt là 4.893 x 1.862 x 1.837mm, chiều dài cơ sở 2..850mm. Khung cửa sổ được phủ màu sơn đen nối tiếp cột B, cột C cùng với các đường gân nổi hai bên xây dựng nên sự liền mạch. Thân xe cao ráo nhờ vào việc vòm bánh xe được mở bao la , khoảng sáng sủa gầm xe ở mức 210mm. Thiết kế này, không những giúp Ford Everest đắt hơn 1 tí những đối phương tại phân khúc về kích thước, mà còn trở thành mẫu xe có thể lội nước tối ưu (tới 800mm).
Ở phía sau, nếu là một tín đồ của dòng xe Ford Everest, sẽ không khó để bạn nhận thấy rõ ràng sự không giống nhau trên thế hệ mới này. Bánh xe đề phòng đã không để lại tích hợp trên cửa hậu, thay vào đấy nó được sắp đặt dưới gầm xe giúp dành dụm không gian , việc mở cửa khoang hành lý cũng dễ dàng hơn.
Đuôi xe nổi bật với một thanh ngang mạ cờ-rôm tiếp liền hai cụm đèn hậu, trông cực kì liền mạch. Đèn hậu có kích thước lớn với những dải đèn LED rất nổi bật. tương tự như cản trước, cản sau của Everest cũng được thiết kế lớn, phủ màu sơn bạc và tích hợp đèn phản quang.
Không gian nội thất rộng rãi, tiện nghi
Với kích thước thân xe lớn, không có gì bất ngờ khi Everest Trend 2016 đem đến một khoang nội thất rất rộng rãi, dễ chịu ở cả 3 hàng ghế cũng giống như khoang chứa hành lý.
Ghế lái mang lại cảm giác ngồi êm dịu, vị trí cao cộng với tính năng chỉnh điện 8. hướng giúp người lái đơn giản chọn vị trí thích hợp để có một tầm Nhìn rộng, thông thoáng. Hàng ghế sau bọc da kết hợp với kĩ năng thay đổi linh hoạt giúp hành khách cảm nhận được sự dễ chịu, khoảng để chân phổ biến. ngoài ra tựa lưng ghế giữa có thể gập xuống để làm bệ tì tay, tích hợp khay để ly. Ở địa điểm này, hành khách còn có thể tự chọn cơ chế cửa gió của hệ thống điều hòa , sạc thiết bị di động thông qua ổ cắm điện 12V. đáng buồn là phiên bản Trend 2016 không nên trang bị cửa sổ trời toàn cảnh như phiên bản Titanium.
Không gian hàng ghế thứ 3. trên các mẫu SUV 7 chỗ luôn được cho là khá nhỏ dại hẹp, tuy vậy với Everest Trend 2016 điều này đã được tốt lên nhờ lưng ghế có thể ngả ra phía sau cộng với sự linh động của hàng ghế thứ hai có khả năng té lên phía trước. chính vì thế, với những người có chiều cao khoảng 1m7 sẽ vẫn cảm dễ chịu. đặc biệt, khi đi ít người bạn có thể giản đơn gập hàng ghế 3 trên Everest Trend 2016 thông qua một thao tác khá dễ dàng để tăng không gian cho khoang hành lý. Một điểm trừ nho bé dại là hàng ghế 2 và 3. cũng giống như cửa khoang hành lý đừng nên chỉnh điện như phiên bản Titanium. việc làm này làm cho việc ra vào hàng ghế thứ 3. sẽ gặp mặt đôi chút khó khăn.
bên cạnh đó, tổng cộng những phiên bản của Ford Everest 2016 đều chưa được cung cấp nút khởi động, mà thay vào đấy người lái sẽ khởi động xe thông qua một thao tác xoay chìa khóa. việc làm này được coi là khá không được tiện lợi với một mẫu SUV 7. chỗ văn minh cũng giống như trái ngược với xu hướng dùng nút bấm trên hầu hết những mẫu xe ngày nay. tuy nhiên việc nhắm đến đối tượng mục tiêu khách hàng nam tính, thích sự mạnh mẽ… thì coi ra không đủ sót này của Everest 2016 cũng có thể chấp thuận được.
Bù lại, Ford Everest 2016 phiên bản thấp nhất vẫn có hệ thống SYNC 2 với màn hình lớn, gạt mưa tự động, điều hoà tự động. các cửa gió ở hai hàng ghế sau được sắp đặt trên trần xe, giúp tăng kỹ năng làm mát nhanh hơn , người sử dụng đơn giản điều chỉnh hơn.
Xem thêm: Đánh giá xe ford everest – thiết kế cơ bắp mạnh mẽ, thực dụng
bên cạnh đó việc thiết kế vô lăng bọc da đem tới cảm xúc tóm lái cực kì “đã tay”, một loạt những nút bấm được sắp đặt trên bề mặt vô lăng. việc làm này sẽ khiến bạn hơi rối khi mới làm quen với xe, tuy nhiên khi đã thuần thục thì sẽ cực kì thuận lợi để làm chủ hệ thống thư giãn với một màn hình cảm ứng 8. inch tích hợp công nghệ SYNC thế hệ thứ hai. Màn hình này được chia làm 4 góc, hiển thị những chỉ số về nhiệt độ, điều hướng, giải trí…cùng với khả năng kết nối với hai khe cắm USB, thẻ nhớ SD, liên kết chặt chẽ Bluetooth, AUX. Chất lượng âm thanh, qua việc trang bị dàn loa gồm 10 loa subwoofer siêu trầm, đem tới âm thanh đẳng cấp, đặc biệt là các âm trầm sâu. có khả năng nói, cảm nhận “phiêu” của hệ thống giải trí trên Everest Trend 2016 mang đến hầu như tối ưu tại phân khúc SUV tại Việt Nam.
Một điểm tuyệt hảo khác trên mẫu xe này chính là màn hình trung tâm hiển thị các chỉ số vận hành được sắp đặt trước vô-lăng. Khác với phong cách thiết kế của những mẫu xe khác mang brand Ford, Everest Trend 2016 sử dụng hai màn hình TFT 4..2inch, màu sắc sống động và dễ quan sát giúp người lái bao hàm những chỉ số thông qua nút điều chỉnh trên vô-lăng.
Động cơ, kĩ năng vận hành: mãnh liệt, linh động
Phiên bản Everest Trend được cung cấp động cơ TDCi 2.2 lít, cho công suất tối ưu là 160 mã lực tại vòng tua máy tới 3..200 vòng/phút, cùng với mô-men xoắn cực đại là 385 Nm trong vòng tua máy là 1600-2500 vòng/phút. Động cơ này được kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.
nếu như về thiết kế cung cấp, Everest Trend còn có một số điểm chưa không tỳ vết thì khi đã cầm lái, sự êm ả mãnh liệt của chiếc xe dường như đã phủ lấp rất khả quan các điểm không tốt đấy. có thể cảm nhận sự thú vị của chiếc xe ngay trong từng vòng xoay vô-lăng tấn công lái. Bởi khá bất ngờ khi vô-lăng cực kì nhẹ nhàng chuẩn xác khi mà bạn đi chuyển tại nội đô, tuy vậy khi đi đường trường, càng dồn ga tăng tốc, vô-lăng sẽ gia tăng độ nặng đem tới cảm giác đánh lái cực kì thực, đầm chắc, cho phản ứng chính xác.
Trái ngược với kiểu dáng bệ vệ bên ngoài, Everest Trend 2016 di chuyển rất linh hoạt, thanh thoát tại phố thị. tuy vậy, việc không hề có camera lùi sẽ khiến bạn gặp mặt chút khó khăn khi xoay trở xe trong các đoạn đường hẹp. nhược điểm này thật sự có thể cải thiện khá dễ dàng khi bạn cung cấp thêm riêng 1 option camera lùi. Ngoài việc lưu ý Quan sát, người lái sẽ cảm nhận được khoảng bí quyết với các vật thể bao quanh thông qua hệ thống cảm biến đụng phải đa điểm an toàn tuyệt đối, được sắp đặt xung quanh xe.
trước thời gian cầm lái Everest Trend 2016, anh bạn tôi từng tỏ hoài nghi về sự êm ắng ổn định, bởi dù gì mẫu SUV này cũng đều được tăng trưởng dựa trên nền tảng là chiếc bán tải xát-xi rời Ford Ranger. vì thế nên, ít nhiều cảm giác lái Everest cũng có chút gì đó “lai lai” mẫu bán tải rất thành công của Ford. việc làm này hoàn toàn đúng bởi bạn sẽ cảm nhận được độ cứng vững của hệ thống khung gầm, nhưng không thể phủ nhận Everest Trend 2016 “ăn đứt” Ranger về độ êm dịu, giảm bớt rung lắc cũng giống như kĩ năng cách âm. Khoang lái rất yên lặng và phải tinh tế lắm bạn mới cảm thu được chút âm thanh đặc trưng của động cơ dầu mỗi khi tăng thêm lực chân ga để động cơ góp ý. Còn lại, bí quyết âm gầm, khoang lái…đều rất hoàn hảo, thậm chí còn có khả năng sánh ngang với các mẫu sedan hạng D.
điều này nhờ vào việc Everest Trend 2016 được Ford thay đổi ở hệ hệ thống treo sau, khi sử dụng kiểu ống lò xo, trục giảm xóc sau liền khối, ngoài ra việc mâm xe 18inch được bao bọc với bộ lốp có thành lốp dày giúp xe hấp thu rất tốt các cú xóc bắt nguồn từ thay đổi mặt đường.
trọng điểm ôtô cao, vì lẽ đó khi đi ở tốc độ cao sẽ khó có khả năng làm giảm khỏi một tí cảm giác bồng bềnh, tuy nhiêu điều này không đáng kể để bạn vẫn nhận thấy cực kì tự tin và an toàn nhờ sự hỗ trợ của hệ thống cân bằng điện tử ESP. Về kỹ năng tăng tốc, nếu như xuất hành từng mốc 0km/h rồi miết chân ga, bạn sẽ cảm nhận một chút độ ỳ của xe ở ga đầu, đây chính là đặc trưng tại việc giận dữ của động cơ dầu. tuy vậy khi đã xây dựng trớn, chiếc xe sẽ vút lên rất nhanh.
Với việc trang bị hệ thống ga tự động Cruise Control, hệ thống hỗ trợ đổ dốc… Everest Trend 2016 giúp đỡ rất tích cực cho người lái khi đi trên đường cao tốc hay địa hình đồi dốc phức tạp. đáng tiếc là phiên bản Trend 2..2L của Everest 2016 đừng nên cung cấp hệ thống kiểm soát địa hình i4WD với các chế độ lái như bản Titanium.
Đánh giá chung
Với các đổi mới trên Ford Everest Trend 2016 có khả năng thấy đây là một trong những chiếc xe hàng đầu tại phân khúc SUV 7. chỗ. Thiết kế hiện đại, nhiều trang bị và nhất là kĩ năng vận hành trên Ford Everest Trend 2016 xứng đáng với số tiền mà chủ nhân bỏ ra.
Xét về sự cạnh tranh trong phân khúc, trở ngại độc nhất của mẫu xe này vẫn là giá bán. tuy nhiên, nếu như là một giáo đồ ô tô yêu sự mạnh mẽ, thời trang, thích không gian giải trí đỉnh cao, mà vẫn chú trọng tính an toàn tuyệt đối, Everest Trend 2016 chính là sự lựa chọn “xứng đáng đồng tiền bát gạo” dùng cho bạn và cả gia đình.
Nguồn: news.otos.vn