Nhờ thiết kế trụ chữ A có thêm ô cửa sổ, việc quan sát trong điều kiện phố xá đông đúc trở nên thuận tiện cho tài xế. Các ưu điểm khác của Honda Jazz RS được chúng tôi thấy rõ trong quá trính lái thử là vô lăng nhẹ, phanh êm, xe chuyển động mượt nhờ hộp số CVT khi mà tốc độ di chuyển trong phố thường xuyên ở mức dưới 40km/h.
Mục Lục
1. Ngoại hình đẹp, bắt mắt Honda Jazz RS
Về thiết kế ngoại thất, chúng tôi đánh giá Honda Jazz khá đẹp dù đây chính là mẫu xe nhỏ. Thế nhưng, tôi có cảm tình nhiều hơn phần đầu và đuôi xe hơn so với thân xe. Ở phiên bản cao cấp RS, đầu xe có thêm logo ở cản dưới khá đẹp đẽ, lưới tản nhiệt nối liền với đèn LED. Thiết kế cản dưới của xe rất đẹp. Ngoài tính thẩm mỹ, cản dưới còn có công dụng khí động học, giảm cản gió. Giúp xe ổn định khi di chuyển với tốc độ cao, đây là đặc điểm cần thiết của xe nhỏ.
Thân xe và gương xe có dáng bầu bĩnh, mâm 16 inch, vì chiều cao lên đến 1.524 mm nên những đường gân đem tới vẻ khỏe khoắn và hỗ trợ tính khí động học cho xe. Hơn nữa, 10 tấm kính báo quanh xe còn tăng diện tích lấy sáng, mở rộng tầm quan sát cho người lái.
Về phía đuôi xe, thiết kế đèn LED khá đẹp, có camera lùi, cánh gió bao gồm đèn phanh trên cao, dưới gầm trang bị tấm khuếch tán không khí có công dụng hướng luồng không khí. Giảm nhiễu để xe chạy ổn định ở tốc độ cao cùng cản dưới và cản sau.
2. Không gian xe “bao la”
Nhìn từ ngoài, ít ai nghĩ rằng Honda Jazz với chiều dài hơn 4.034 mm, chiều rộng 1.694 mm sẽ sở hữu không gian rộng lớn đến vậy. Xuất phát từ khoang lái, khoảng cách từ trần xe tới đầu người lái khá rộng, tư thế ngồi thoải mái. Khám phá thêm về không gian xe, nhờ thân xe “bầu bĩnh” do nóc xe được đẩy cao, Honda Jazz RS có diện tích khá “bao la”.
Khoang lái
Thiết kế 2 hàng ghế khá thông minh giúp tận dụng được không gian. Tôi đã ngồi thử ở hàng ghế thứ hai và nhận thấy khoảng trống đầu và khoảng cách giữa đầu gối và hàng ghế trước khá dư dả. 2 Hàng ghế được thiết kế khéo léo để đơn giản sắp xếp lại, tạo diện tích cho người ngồi sau duỗi chân thoải mái, thậm chí có thể ngả lưng nằm.
Khoang hành khách
Khoang xe rộng đối với mẫu xe nhỏ là ưu thế đáng ghi lại và xác nhận của Honda Jazz RS. Để thử nghiệm diện tích chứa đồ ở phần cốp, tôi đã thử chất lên 3 vali to và tỏ ra ấn tượng ở chi tiết này. Cách bố trí ghế Magic Seat rất đáng chú ý có thể tạo không gian rất rộng lớn cho chủ nhân giải trí. Hình ảnh chi tiết cốp sau xe Honda Jazz 2018. Với khả năng gập ghế linh hoạt và kích thước nội thất vốn rộng lớn, khi cần chở đồ thì chiếc xe này sẽ làm ưng ý toàn bộ các quý cô ưa mua sắm. Không gian chở hành lý 354L và có thể tăng lên đến 1.314L khi gập hàng ghế sau.
3. Trải nghiệm vận hành Honda Jazz RS
Honda Jazz RS 2017-2018 được trang bị động cơ xăng, dung tích 1.5L, 4 xylanh thẳng hàng, 16 valve, cam đơn SOHC. Công suất cực đại 117Hp/ 6600rpm, mô men xoắn cực đại 145Nm/ 4600rpm. Hộp số đi kèm đều là CVT 7 cấp ảo.
Jazz RS có 3 chế độ lái: ECO, D và S phục vụ cho nhu cầu đi trong phố và mạnh mẽ, nhanh nhẹn hơn khi đi trên cao tốc.
Jazz RS có 3 chế độ lái: ECO, D và S phục vụ cho nhu cầu đi trong phố và mạnh mẽ, nhanh nhẹn hơn khi đi trên cao tốc. Hệ thống đàm thoại rảnh tay chức năng tiện và an toàn khi đi cao tốc. Ở chế độ S, vòng tua máy hoạt động cao hơn, góp ý chân ga tốt hơn. Tôi đã thử bằng việc đạp nhẹ ga, xe dễ dàng phóng với tốc độ 80km/h, cảm xúc “khá bốc”.
Hộp số CVT giúp xe chuyển số, đi êm khi lái trong phố, thế nhưng, nhược điểm là độ ồn. Xe còn được trang bị lẫy chuyển số khi đi đèo. Khung gầm xe khá chắc, độ cứng được thể hiện rõ khi đi qua gờ giảm tốc, xe nẩy tạo cảm giác xóc.
Chúng tôi nhận xét Honda Jazz RS 2018 tích cực ở sự an toàn khi mà Jazz, đạt chuẩn an toàn 5 sao do đơn vị kiểm nghiệm Asian NCAP nhận xét. Hệ thống phanh trước đĩa thông gió, sau tang trống, phanh ABS/EBD/BA, chức năng cân bằng điện tử VSA, khởi hành ngang dốc HSA, 6 túi khí (bản RS), camera lùi.
Xem thêm: Top những siêu xe đắt đỏ nhất Việt Nam
Hảo Hảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: blogoto, giaxefordvn,thanhnien)