Đánh giá ford everest 2018 là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề đánh giá ford everest 2018. Trong bài viết này, Otoford.com.vn sẽ viết bài về Đánh giá ford everest 2018 tổng quan – chinh phục khách hàng Việt.
Mục Lục
Giới thiệu chung
Sau 15 năm kể từ khi thế hệ Ford Everest đầu tiên được giới thiệu đến người dùng, mẫu SUV 7. chỗ được nhiều người biết đến của hãng xe Mỹ đã tạo được một chỗ đứng chắc chắn trên thị trường xe càng ngày sôi động và đầy tính cạnh tranh ở Việt Nam. Dù chẳng thể so với Toyota Fortuner về mặt doanh số bán hàng, nhưng mà Ford Everest với DNA cơ bắp đậm chất Mỹ vẫn đoạt được được không ít “đấng mày râu” Việt.
Phiên bản Ford Everest 2018 là thế hệ thu được nhiều sự đầu tư và nâng cấp từ Ford để Everest đủ khả năng cạnh tranh với những địch thủ cùng phân khúc SUV cỡ trung như Toyota Fortuner, Hyundai Santafevà Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu MU-X hay gần đây đặc biệt là Chevrolet Trailblazer.
Hiện trong 5 phiên bản của Everest được ra mắt tại Thái Lan , ý muốn về nước ta vào tháng 9. năm nay với mức giá dự kiến từ 850 triệu đến 1,3 tỷ đồng.
Ford Everest Trend 2.0L MT
Ford Everest Trend 2.0L AT
Ford Everest Titanium 2.0L AT
Ford Everest Titanium + 2..0L AT
Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD
Ngoại thất
Ngoại thất là một trong các điều chỉnh được đề cao trên thế hệ Ford Everest mới. Vẫn duy trì được nét thiết kế mãnh liệt điểm đặc biệt từ các ngày đầu ra mắt, Everest mới nay đã trở nên tinh tế, sắc sảo và hợp thời hơn. có được nhiều nét tương đồng với mẫu bán tải Ranger đình đám, Ford Everest sở hữu phong cách mạnh mẽ, cơ bắp đặc trưng tạo tuyệt hảo đầy khỏe mạnh.
Về kích thước tổng thể, các chỉ số kích thước cơ bản lần lượt là dài x bát ngát x cao lần lượt là 4,892 x 1,860 x 1,837 (mm). Chiều dài cơ sở đạt 2,850 (mm) – tốt hàng đầu phân khúc hứa hẹn đem đến không gian nội thất thoải mái hơn cho cả 3. hàng ghế.
bên cạnh đó, bán kính quay vòng tối thiểu của Ford Everest mới đạt 5..85 m – hiện chỉ đứng sau địch thủ đến từ Nhật Bản Mitsubishi Pajero Sport (5.6 m) về khả năng xử lý tại khu vực nội đô đông đúc. Khoảng sáng gầm ở mức 210 mm cùng kĩ năng lội nước 800 mm hứa hẹn sẽ phục vụ khá tốt nhu cầu off-road ở mức vừa phải của người sử dụng.
thay đổi nổi bật ở phần đầu xe là tấm lưới tản nhiệt được tạo hình bởi ba thanh chrome ngang sáng sủa bóng, tăng phần nổi bật cũng như độ cứng cáp cho chiếc xe. Quan sát chung, thiết kế phần đầu xe vẫn giữ lại nét sắc sảo , thanh thoát thiết yếu để phù hợp hơn với thị hiếu của đa số người sử dụng.
Ở thế hệ trước, cụm đèn pha dùng đèn pha HID tự động tích hợp dải LED chạy ban ngày ở hai phiên bản cao cấp Titanium và Titanium+ đi kèm chức năng rửa đèn hiện đại, riêng phiên bản Titanium+ còn được cung cấp đèn pha tự động. những phiên bản “giá rẻ” là Ambiente và Trend chỉ được cung cấp đèn pha Halogen kiểu Projector thường thường. các phiên bản đều cung cấp đèn sương mù và gạt nước mưa tự động?
Xem thêm: Thông số kĩ thuật xe ford ecosport và đánh giá tổng quan
Quan sát từ hông xe, nổi bật nhất chính là chi tiết nẹp đưa cá điểm đặc biệt điền chỉ số động cơ và bộ mâm hợp kim nhôm màu bạc với thiết kế mới dạng đa chấu mạnh mẽ , ấn tượng. ngoài ra ở hai phiên bản cao cấp là Titanium , Titanium+, tay cầm cửa được mạ chrome để phân biệt với những phiên bản khác vốn vẫn dùng cùng màu thân xe.
Phần đuôi xe của Ford Everest có tạo hình giản đơn với cụm đèn hậu dạng LED dễ nhìn được thông suốt bởi thanh nẹp chrome to bản, cản sau thiết kế kiểu “sừng trâu” tương đồng với cản trước với các đường vát mạnh mẽ bao bọc thu thập hai mảng đèn phản quang. Ford cũng không quên trang bị thêm đuôi lướt gió nhằm tăng tính khí động học , nét thể thao cho mẫu SUV, đồng thời tích hợp trên đây một dãy đèn LED báo phanh phụ.
Nội thất
so sánh với những đối phương cùng phân khúc, đặc biệt là các địch thủ châu Á, Ford Everest 2018 có được một khoang xe hiện đại, nhiều tiện nghi hơn với cách bố trí dễ dàng, chú trọng tính thực dụng dành cho hành khách. ngoài ra, những cụ thể cùng vật liệu nội thất cũng đều được hãng xe Mỹ chăm chút, xứng đáng với giá trị mà người tiêu dùng đầu tư cho Everest.
Bảy địa điểm ghế ngồi bọc da cao cấp cho 3 phiên bản Trend, Titanium , Titanium+, trong số đó tích hợp điều chỉnh điện 8 hướng ghế lái , ghế hành khách trên phiên bản Titanium , Titanium+, còn phiên bản Trend chỉ bố trí chỉnh điện 8. hướng cho ghế lái. trong khi đấy, ở một tầm giá thấp hơn, hai phiên bản Ambiente của Ford Everest chỉ được cung cấp ghế nỉ cơ bản để cắt giảm tối ưu tiền bạc.
Hàng ghế thứ 2 có thể thay đổi độ nghiêng lưng ghế, cùng lúc đó có khả năng trượt lên phía trước để mở rộng rãi không gian để chân cho hàng ghế thứ ba. Hàng ghế thứ ba có khả năng gập 50:50 bằng nút bấm điện trên hai bản cao cấp – công dụng “độc quyền” tại phân khúc. Không gian hàng ghế thứ 3 Nhìn chung đủ dễ chịu cho vóc người cao 1m75, đầu gối không bị bó quá nhiều, cảm giác khi đi những hành trình dài nhờ đấy cũng không quá mệt mỏi. đây chính là một điểm tốt nhất của Ford Everest so sánh với những đối phương cùng phân khúc với hàng ghế sau vốn không nên đề cao về độ thoải mái.
Bảng tablo được bọc da cho hai phiên bản Titanium , Titanium+, trong khi những phiên bản còn lại sử dụng chất liệu nhựa dễ dàng , rẻ tiền hơn. Về thiết kế, bảng tablo trên Ford Everest chia sẻ xây dựng hình chữ T gãy gọn cùng người đồng đội Ranger, những hốc gió vuông vức đặt dọc với viền mạ chrome lịch sự đối xứng qua màn hình cảm ứng đa tính năng 8-inch (hai bản Ambiente chỉ được cung cấp đầu CD). Cụm điều khiển trung tâm của hệ thống thư giãn và hệ thống điều hòa được sắp xếp khá là nhiều nút bấm, vì thế người tiêu dùng cần cần có thời gian để làm quen
Cung cấp tiện nghi
Ford đem đến khả năng thư giãn nhỉnh hơn các đối phương với hệ thống âm thanh AM/FM, CD 1 đĩa, MP3, Ipod & USB, AUX, Bluetooth, 10 loa. Nội bật hơn cả, Everest 2018 nay có thể nói là văn minh nhất phân khúc với công nghệ điều khiển bằng giọng nói SYNC thế hệ 3 với màn hình TFT cảm ứng 8. tích hợp khe thẻ nhớ SD , bộ phát WIFI Internet. Việc liên hệ, giải trí của người lái , hành khách hết sức thuận tiện , giản đơn nhờ khả năng liên kết chặt chẽ smartphone bằng Apple Carplay và Android Auto.
ngoài ra nút khởi động start/stop engine nay đã được trang bị thay cho khóa cơ như trước.
Không gian hành lý của thế hệ Everest hiện tại đã được mở mênh mông hơn với dung tích 450 lít, không những vậy khi gấp gáp gọn hàng ghế thứ ba , thứ 2 dung tích không gian hành lý có thể mở mênh mông lần lượt lên tới 1.050 , 2.010 lít. sau cuối tuy nhiên cũng không xoàng xĩnh phần quan trọng, Everest mới tích hợp đến 3 hốc để đồ trên cánh cửa, bảng tablo và những vị trí gác tay, chắc chắn tất cả đồ đạc của hành khách đều có chỗ yên vị trên xe.
Ở hai phiên bản thấp sắp ra mắt, Ford đã cắt khá là nhiều option cho xe, đáng kể như điều hòa chỉ chỉnh tay, ghế nỉ chỉnh cơ, màn hình hiển thị chỉ là LED chữ xanh không hề loại TFT cảm ứng, không cửa sổ trời, không gạt mưa tự động.
Xem thêm: Đánh giá xe ford everest 2020 tạo sức hút mạnh mẽ cho người dùng
Vận hành và không gây hại
Điểm Đáng chú ý nhất ở mẫu xe sắp ra mắt này là động cơ mới thay thế cho 2. loại động cơ 2.2 , 3..2 trên xe đời trước. Ford Everest 2018 sẽ được cung cấp động cơ dầu EcoBlue 2..0L mới, thừa hưởng trực tiếp từ dòng Ranger Raptor. Đi kết hợp với đó là hộp số tự động 10 cấp Getrag 10R60. Nhờ đó, chiếc SUV này có thể đạt công suất 180 mã lực và mô men xoắn cực đại 420 Nm khi đi với cấu hình động cơ tăng áp 2..0L dẫn động cầu sau. Nó sẽ đạt mức 213 mã lực và mô men xoắn cực đại 500 Nm khi đi với cấu hình động cơ tăng áp kép 2.0 L (TDCi Bi-Turbo) dẫn động 4. bánh.
Ford Everest mới được cung cấp hệ thống an toàn có khả năng nói là tận răng, những hệ thống hỗ trợ không gây hại dành cho ba phiên bản cao chỉ khác nhau về mặt tiện nghi, những hệ thống không thể thiếu cho một mẫu SUV gầm cao đều được cung cấp ở bản thương hiệu cao như sau:
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS , cung cấp lực phanh điện tử EBD.
Hệ thống cân bằng điện tử ESP.
Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA.
Túi khí phía trước cho người lái & hành khách.
Túi khí bên.
Túi khí rèm dọc hai bên trần xe.
Cảm biến giúp đỡ đỗ xe sau.
Hệ thống làm chủ đổ đèo HDA.
Hệ thống Adaptive Cruise Control.
Hệ thống cảnh báo chuyển làn , giúp đỡ duy trì làn đường.
Hệ thống cảnh báo va chạm bằng âm thanh, hình ảnh trên kính lái.
Hệ thống kiểm soát áp suất lốp TPMS.
tuy vậy, hai phiên bản thấp chỉ có những công dụng căn bản như chống bó cứng phanh ABS, phân bửa lực phanh điện tử EBD hay kiểm soát đổ đèo.
Đánh giá chung
có thể thấy, dù vấp phải rào cản về nhân tố kinh tế so sánh với các địch thủ châu Á nhưng Ford Everest 2018 thật sự vẫn là một mẫu SUV bảy chỗ đáng tiền với nhiều công nghệ hiện đại, cung cấp tiện nghi thương hiệu cao và nhiều tính năng không gây hại cao cấp. không chỉ hợp lý để chiều lòng việc đi lại cho cả gia đình, hai mẫu Everest dẫn động cầu sau còn là một mẫu xe dành cho những ai mãnh liệt, cá tính, ưu yêu thích phong cách cơ bắp tuy nhiên không tầm thường phần sắc sảo, văn minh đặc trưng của hãng Ford. Riêng phiên bản Titanium+ với động cơ 2.0L và hệ dẫn động 2 cầu linh hoạt sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho các chuyến “off-road” nhẹ nhàng, đi đường khó tuy nhiên vẫn chắc chắn được những nhân tố về độ thoải mái và an toàn cho người chơi.